Đây là một trong những nhận định nổi bật của Báo cáo chỉ số Thương mại điện tử (EBI) năm 2022 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) mới công bố. Báo cáo chỉ ra rằng, người tiêu dùng sử dụng mạng trực tuyến tăng mạnh về cả chất số lượng lẫn chất lượng.
Theo báo cáo của VECOM, trong khó khăn chung của nền kinh tế, lĩnh vực thương mại điện tử tiếp tục duy trì được đà phát triển nhanh và ổn định. Năm 2021, ngành thương mại điện tử Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng trên 20% và đạt quy mô trên 16 tỷ USD. Tốc độ này sẽ cao hơn nhiều trong năm 2022 nhờ kiểm soát tốt đại dịch Covid – 19 và những động lực tăng trưởng từ làn sóng thứ hai.
Báo cáo EBI 2022 đánh giá sự xuất hiện và phát triển của các nền tảng hỗ trợ mua bán trong cộng đồng (Social Commere) có thể tạo ra xu hướng mới thúc đẩy mạnh mẽ lĩnh vực bán lẻ trực tuyến trong giai đoạn tới ở nước ta, tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Dựa trên sự thay đổi hành vi mua hàng trong thời kỳ dịch bệnh COVID bùng phát, việc sở hữu một website bán hàng là một lợi thế trong việc cạnh tranh gay gắt trên Internet.
Theo số liệu tính đến năm 2019, có tới 55% doanh nghiệp có năng suất ổn định và 26% doanh nghiệp xem website như một công cụ hữu ích nhất cho hoạt động bán sản phẩm. Do đó, việc đầu tiên và cần thiết ngay lúc này chính là thiết kế website dành riêng cho bạn. AME Digital sẽ đồng hành cùng bạn, tạo ra thiết kế website chuyên nghiệp, giúp hoạt động kinh doanh của bạn được đẩy mạnh và phát triển.
Với xu hướng sử dụng internet để thực hiện các giao diện trực tuyến phổ biến như hiện nay, bạn không thể nào để doanh nghiệp mình vắng mặt trên thị trường Internet. Website là trang thông tin được dùng để giới thiệu doanh nghiệp, cập nhật tin tức – sự kiện về lĩnh vực của doanh nghiệp, phát triển quy mô bán hàng, phát triển thương hiệu trên thị trường Internet và để khách hàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.