Bạn là một doanh nghiệp trẻ mới khởi nghiệp và xây dựng một website để quảng bá sản phẩm, nhưng lại chưa biết cách để quản trị và vận hành trang web. Bài viết dưới đây, Thủy Thủ sẽ hướng dẫn bạn cách vận hành và quản lý website bán hàng hiệu quả.
Trước khi biết cách vận hành một website, bạn phải biết cách quản lý trang web của mình. Vậy quản trị website là gì?
Quản trị website là công việc mà các doanh nghiệp, cá nhân trực tiếp thực hành: hoàn thiện nội dung, tối ưu và quảng bá website nhằm đảm bảo trang web được vận hành một cách ổn định, đem lại những trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.
Sau khi xây dựng một website đã có giao diện, việc bạn cần làm là:
Câu trả lời chắc chắn là có. Bởi website là nơi giao thương, tiếp cận nhanh nhất giữa các doanh nghiệp với người dùng. Việc quản lý website tốt đồng nghĩa với việc trang web của bạn thu hút lượng người truy cập nhiều, giúp website phổ biến rộng rãi trên Internet.
Vì vậy, việc sáng tạo, cập nhật nội dung thường xuyên, tối ưu hóa bài viết, hình ảnh sẽ giúp cho website của bạn tăng thứ hạng và đem lại một chiến lược marketing đầy tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.
Vận hành website bán hàng có khó không? Là câu hỏi mà Thủy thủ nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ các doanh nghiệp. Do đó, để các nhà quản trị dễ hình dung và định hướng đúng cho website của mình, dưới đây sẽ là 7 cách vận hành website bán hàng hiệu quả dành cho bạn.
Công việc đầu tiên khi muốn vận hành được website bán hàng chính là xây dựng một trang web có thương hiệu và dấu ấn riêng.
Một website hiện đại, chuyên nghiệp phải đáp ứng được các tiêu chí như:
Ngày nay, có rất nhiều các Agency thiết kế website trên thị trường. Một số các đơn vị nổi tiếng trong ngành như: Thủy Thủ, Cánh cam, Expro,… Tùy vào điều kiện tài chính, nhu cầu của doanh nghiệp mà bạn nên cân nhắc chọn cho mình một địa chỉ đáng tin cậy để xây dựng website theo phong cách riêng.
Thủy thủ – Đơn vị thiết kế Website hàng đầu tại Tp Hồ Chí Minh
Ngày nay, việc tìm kiếm thông tin, mua bán, trao đổi được diễn ra trên Internet càng phổ biến hơn. Do đó việc xây dựng nội dung Website chính là việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp trên thị trường và là một trong những phương pháp vận hành website bán hàng quan trọng nhất. Như đã đề cập ở phần quản trị website, việc xây dựng nội dung web bao gồm:
Thiết lập banner cho website
Vận hành một website bán hàng tốt là làm tối giản các bước thanh toán mà khách hàng không cần phải trực tiếp giao dịch. Việc này cũng làm giảm thiểu mối lo ngại các đơn hàng rác cho doanh nghiệp. Tạo nên sự chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tốt của doanh nghiệp đối với người dùng.
Ngày nay việc sử dụng các phương thức thanh toán trực tiếp cũng trở nên đa dạng và đơn giản hơn. Website của bạn có thể liên kết với các cổng thanh toán: thông qua các ngân hàng hiện hữu, ứng dụng MOMO, Onepay, VNpay,…
( Lưu ý: Khi chọn các cổng thanh toán trực tuyến bạn nên hợp tác với các địa chỉ uy tín và nên tham khảo trước các mức biểu phí cũng như độ phổ biến rộng rãi của chúng trên thị trường hiện nay).
Một trong những cách thức vận hành website bán hàng trở nên thu hút người dùng chính là hiện thị trải nghiệm của khách hàng. Website của bạn nên có những bản đánh giá ngắn của người dùng từng sử dụng sản phẩm, thái độ chăm sóc khách hàng của nhân viên, các vấn đề khác,… Việc này tạo thêm tin tưởng từ phía khách hàng khi đang cân nhắc đến sản phẩm của bạn.
Trải nghiệm khách hàng ở một website giáo dục
Đặc biệt các quản trị website có thể quản lý các trải nghiệm này. Và lựa chọn những đánh giá phù hợp, tích cực đưa lên website.
Quảng bá website là bước không thể thiếu khi vận hành website. Trang web của bạn có được nhiều người biết đến? Hay website của bạn tiếp cận người dùng qua kênh thông tin nào? Đây chính là một bước đệm giúp web của bạn giữ được vị trí hàng đầu trên các kênh trình duyệt.
Quảng bá website bằng cách:
Quảng bá website trên kênh Facebook
Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng là bước vô cùng thiết yếu khi vận hành một website bán hàng. Không chỉ dừng lại ở việc bản sản phẩm, việc chăm sóc, bảo trì sản phẩm cho khách hàng là điểm quan trọng đối với một doanh nghiệp. Việc làm này sẽ làm người dùng hài lòng và sẽ quay lại trong thời gian tới.
Kết hợp Zalo và chatbox trên website
– Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh Zalo, Facebook, Whatsapp, Line, Viber, Skype và tích hợp cả chatbox ngay trên website sẽ làm tăng tính chuyên nghiệp, phù hợp với mọi ứng dụng trò chuyện của nhiều khách hàng.
Việc theo dõi và phân tích các khách hàng trong quá khứ giúp bạn hoạch định một kế hoạch kinh doanh trong tương lai. Tìm ra được những ưu khuyết điểm của mình, qua đó xây dựng website hoàn chỉnh hơn. Bạn có thể sử dụng công cụ Google Analytics để có bản báo cáo hoàn chỉnh lượng khách truy cập, thời gian người dùng lưu lại khi truy cập vào website trong thời gian vừa qua.
Công cụ Google Analytics phân tích chỉ số về người dùng
Trên đây Thủy Thủ đã giới thiệu cho bạn quản lý trang web và 7 cách vận hành website hiệu quả. Mong rằng, sau bài viết này, bạn có thể bỏ túi tip những kinh nghiệm trên cho việc xây dựng và định hướng website của mình.
Chúc các bạn thành công!
Xin chào, tôi cần thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp hiệu quả?
Thuỷ Thủ chào anh/chị. A/C vui lòng để lại thông tin, các bạn tư vấn viên sẽ trực tiếp liên hệ để lắng nghe yêu cầu, tư vấn giải pháp và báo giá chính xác. Thuỷ Thủ xin cảm ơn.