Hotline và Inbox của chúng tôi sẵn sàng lắng nghe yêu cầu cần tư vấn!

Mời anh/chị để lại thông tin theo form bên dưới.










    10 câu hỏi thường gặp khi bạn cần thiết kế website bán hàng

    Bạn là doanh nghiệp, cá nhân đang có nhu cầu bán hàng trên website và có hàng tá những băn khoăn, lo lắng về việc thiết kế web nhưng chưa có lời giải đáp. Cũng chưa biết phải chuẩn bị những gì trước khi tiến hành thực hiện xây dựng một website bán hàng chuyên nghiệp? 

    Hiểu được tâm tư của những startup và doanh nghiệp trẻ hiện nay, Thủy Thủ sẽ chia sẻ 10 câu hỏi thường gặp khi bạn cần thiết kế website bán hàng. Qua đó bạn có thể áp dụng cho website của mình. 

    Hãy theo dõi bài viết để giải đáp những thắc mắc của mình về việc thiết kế website bán hàng ngay nhé!

    1. Thiết kế bán hàng thuộc lĩnh vực gì? 

    Hãy cung cấp thật chính xác lĩnh vực, ngành nghề mà bạn muốn xây dựng trên thiết kế website bán hàng của mình. Vì dù là bạn kinh doanh online hay truyền thống cũng đều có ngành nghề khác nhau với những đặc thù riêng biệt.

    Website của bạn thuộc lĩnh vực nào?

    Mặc dù website là nơi cung cấp những thông tin, hình ảnh sản phẩm giúp người dùng tìm ra những sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng nhưng ở mỗi ngành nghề sẽ có những điểm khác biệt, cách trình bày và phong cách thể hiện cũng hoàn toàn khác nhau. 

    2. Đối tượng website hướng đến là ai?

    Đối tượng website hướng đến là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần xây dựng website thành công. Nếu đối tượng khách hàng của bạn là nữ và ngành nghề kinh doanh trên website là thời trang thì hãy xây dựng giao diện, phong cách website nữ tính như sắc hồng, đỏ, vàng, gây ấn tượng mạnh với những cô nàng yêu thời trang. 

    Còn nếu website của bạn là là website mỹ phẩm và chọn nhầm đối tượng là nam giới sẽ rất dễ gây ra tình trạng thoát trang. Từ 2 ví dụ trên cho thấy việc xác định đối tượng trước khi xây dựng website rất quan trọng, khi biết rõ độ tuổi, giới tính, thói quen,… của khách hàng tiềm năng bạn sẽ dễ dàng xây dựng lên những trang web phù hợp nhu cầu, thị hiếu của họ.

    3. Có nên tham khảo website của đối thủ? 

    Một trong những việc quan trọng trước khi tiến hành xây dựng một website chuyên nghiệp chính là học hỏi, tìm hiểu cách thức hoạt động của những người đi trước. Bạn hãy quan sát website của đối thủ để xem xét họ làm thế nào, chiến lược của họ ra sao để có đối sách phù hợp. 

    Bạn hãy liệt kê danh sách những website bán hàng cùng lĩnh vực, sau đó bạn nên truy cập với vai trò như người truy cập thông thường để xem cách họ sắp xếp đề mục, bố cục ra sao, hình ảnh thế nào,…Việc này giúp bạn vừa học hỏi kinh nghiệm, vừa nắm bắt được chiến lược của đối thủ và rút ra bài học cho website của mình. 

    4. Có nên phân tích hành động của khách hàng?

    Câu trả lời là có. Trước khi bạn muốn đem đến một sản phẩm, dịch vụ nào đó cho khách hàng, bạn phải đứng trên cương vị mình là một vị khách để biết được những gì mà khách hàng cần. Đối với việc thiết kế website, bạn phải biết khách hàng sẽ có hành động gì khi sử dụng để thêm những công cụ thích hợp và sắp xếp bố cục cho hợp lý. 

    Phân tích hành động khách hàng trước khi thiết kế website bán hàng

    5. Những tính năng nào mà website cần phải có? 

    Website bán hàng độc đáo và phức tạp hơn rất nhiều so với các website khác. Để sở hữu một website bán hàng chất lượng và lý tưởng, bạn cần phải tích hợp nhiều tính năng cơ bản cần có để website hoạt động đúng như tên gọi của nó. 

    Hãy liệt kê các tính năng mà bạn nghĩ website của bạn nhất định không thể thiếu: giỏ hàng, tìm kiếm theo danh mục, nâng cao, so sánh sản phẩm, thanh toán,…. để website trở thành “cửa hàng online” lý tưởng níu giữ chân của các vị khách hàng tiềm năng. 

    6. Ngân sách và thời gian thiết kế website bán hàng?

    Thiết kế website bán hàng không tốn chi phí bằng việc xây dựng cửa hàng truyền thống nhưng để có một website bán hàng chuyên nghiệp bạn cũng cần phải đầu tư nhất định. 

    Ngân sách bạn cần bỏ ra cho một website sẽ bao gồm: tên miền, hosting, viết code hiển thị. Vì thế, hãy tham khảo nhiều gói dịch vụ của các đơn vị khác nhau, so sánh và phân tích ưu nhược điểm để có lựa chọn tốt nhất.

    Thời gian thiết kế website cũng tùy thuộc vào giao diện, chức năng trên web phức tạp hay đơn giản. Bên đơn vị thiết kế website sẽ deal giá và thời gian cho bạn. Hãy lựa chọn gói thiết kế phù hợp với ngân sách công ty để có được kết quả hoàn hảo nhất. 

    7. Quản trị website có khó không? 

    Tất nhiên khi bắt đầu vào một công việc mới sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, việc quản lý website không rắc rối như cửa hàng vật lý, dù có ít kiến thức về thương mại điện tử bạn vẫn có thể vận hành trôi chảy được. 

    Quản trị website bán hàng một cách dễ dàng

    Hãy xác định người trực tiếp trực tiếp quản lý website là người có hiểu biết đôi chút về vận hành website, có thể update, sửa chữa web mà không cần nhờ đơn vị thiết kế hỗ trợ. 

    8. Các hình thức nào phổ biến để quảng cáo website? 

    Kinh doanh online trở thành một trong những phương thức hiện đại, đạt được lợi nhuận cao. Chính vì thế, quảng cáo website là công việc cần thiết, giúp bạn nổi bật trong một rừng hoa đang thi nhau khoe sắc. Có rất nhiều hình thức quảng cáo website mà bạn có thể áp dụng, tùy theo hướng và kết quả bạn mong muốn. Một số phương thức chính có thể là: SEO, Google Adword, Facebook Ads, Email Marketing, 

    Mỗi cách quảng cáo lại có những ưu nhược điểm riêng, muốn đạt được hiệu quả cao nhất bạn phải tìm hiểu thật kỹ.

    9. Công cụ thanh toán nào thích hợp với website của bạn?

    Điều làm nên khác biệt rõ ràng nhất của một website bán hàng chính là tính năng tích hợp những công cụ thanh toán, hỗ trợ khách mua sắm được thuận lợi. 

    Một số phương thức phổ biến hiện nay là sử dụng cổng thanh toán điện tử: zalo, momo, viettel pay, ipay, thẻ Visa, liên kết ngân hàng,…

    Bạn nên kết hợp một vài cách thanh toán phù hợp để đa dạng hoá lựa chọn cho khách hàng. Đặc biệt, hãy chú ý những phương thức bảo mật dữ liệu cho khách hàng bằng một số giao thức thức thông dụng như HTTPS (sự kết hợp của hai giao thức HTTP và SSL).

    10. Đơn vị thiết kế website bán hàng nào uy tín hiện nay? 

    Ngày nay có rất nhiều đơn vị thiết kế website bán hàng trên thị trường, tuy nhiên bạn nên lựa chọn cho mình một đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp và chất lượng. Đơn vị thiết kế sẽ hỗ trợ bạn xây dựng và chỉnh sửa lại website khi cần thiết. 

    Sau đây, Thủy Thủ sẽ giới thiệu đến bạn một số đơn vị thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh

    Thủy Thủ

    Thủy Thủ là một trong những công ty xây dựng, thiết kế website bán hàng uy tín và chất lượng tại Việt Nam.

    Với các sản phẩm thiết kế, xây dựng website, phát triển ứng dụng web, tên miền, hosting,… đã và đang làm hài lòng tất cả các đối tác không chỉ ở khu vực phía Nam mà còn khắp nơi trên đất nước. 

    Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cùng sự tín nhiệm của các đơn vị đã hợp tác Thủy Thủ chắc chắn là một địa chỉ xứng đáng với niềm tin của bạn. 

    Cánh cam 

    Thêm một gợi ý về địa chỉ xây dựng, thiết kế website bán hàng uy tín chính là Cánh Cam. Nhà xây dựng, thiết kế website còn phổ biến với các dịch vụ: cung cấp tên miền, Hosting, hỗ trợ SEO,….

    Trên đây là top 10 câu hỏi thường gặp khi bạn cần thiết kế website bán hàng. Mong rằng từ những câu hỏi và câu trả lời đã giải tỏa những khúc mắc trong bạn. Ngoài ra bạn có thể tìm đọc các bài viết khác cùng lĩnh vực tại: https://thuythu.vn/ hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline: 076 666 2689 – 086 911 4079 – 0909 458 176 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí. 

    Xin chào, tôi cần thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp hiệu quả?

    Thuỷ Thủ chào anh/chị. A/C vui lòng để lại thông tin, các bạn tư vấn viên sẽ trực tiếp liên hệ để lắng nghe yêu cầu, tư vấn giải pháp và báo giá chính xác. Thuỷ Thủ xin cảm ơn.