Website Kosmos Việt Nam – Website 5 ngôn ngữ sẽ vận hành ra sao?

5/5 - (1 bình chọn)

Kosmos Việt Nam – một thương hiệu gần như có thể gói gọn mọi thứ khi nói về doanh nghiệp Top đầu về lĩnh vực này. Vì vậy, Thủy Thủ gửi gấm toàn bộ tâm huyết để có thể tạo ra website đủ “sức nặng” để xứng tầm với Kosmos. 

Quay ngược thời gian, Thủy Thủ cảm thấy vô cùng may mắn khi được Kosmos lựa chọn trở thành đơn vị đồng hành trong việc xây dựng website mới. Lần kết hợp này, Thủy Thủ đảm nhiệm cả ba vai trò: định hướng thiết kế website và lập trình và cả nhập liệu website. Chúng tôi xem đây là cơ hội lớn lao để tự mình khám phá một lĩnh vực vô cùng thú vị nhưng cũng đem đến những thách thức không hề nhỏ.

Bởi lẽ, Kosmos vốn đã là doanh nghiệp rất lớn trong ngành, liên tục chinh phục khách hàng bằng hàng loạt sản phẩm sàn gỗ chất lượng, được ghi nhận bằng hàng những chứng chỉ chất lượng trong nước lẫn quốc tế và những giải thưởng lớn như: Sàn gỗ đạt 1000 giờ chịu nước, Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Top hàng Việt Nam chất lượng cao… Bài toán đặt ra là làm thế nào website hội đủ nhiều yếu tố như phù hợp Gu-ta như khách hàng Việt Nam nhưng khiến khách hàng “Gu -tây” ưng ý, website lĩnh vực công nghiệp nhưng mang hơi hướng trẻ trung và hôi nhập.

1 – Sự kết hợp hài hoà giữa thiết kế và lập trình website

Với xu hướng thiết kế website hiện đại, phong cách tối giản – minimalism được xem như Quite luxury trong giới thời trang. Không sa đà quá mức những yếu tố thiết kế màu mè hay hoạ tiết rườm rà rối mắt, Thủy Thủ quyết định chọn cho Komos tone màu trắng xám thanh lịch với điểm nhấn là màu đỏ từ nhận diện chính của thương hiệu nhằm tạo nên vẻ ngoài uy tín và sang trọng cho website. 

Với mong muốn khắc sâu hơn dấu ấn thương hiệu, tại các trang quan trọng website, Thủy Thủ lựa chọn hoạ tiết vân gỗ làm background chính, lấy cảm hứng từ những vân gỗ thương hiệu có mặt trong hầu hết sản phẩm sàn gỗ của Kosmos.  

Bên cạnh đó, team thiết kế Thủy Thủ tư vấn cho team Komos sử dụng phong cách Parallax Srolling (di chuyển thị sai) làm phong cách chính cho website nhằm tạo ra sự thu hút và tò mò trong quá trình trải nghiệm website, khách hàng sẽ khó đoán trước điều gì ẩn chứa bên dưới các lần cuộn chuột của mình. 

Website mang trọn dấu ấn thương hiệu của Kosmos Việt Nam 

Song song với quá trình làm việc miệt mài của team thiết kế, team lập trình chiếm vai trò quan trọng để biến các ý tưởng từ các file thiết kế “tĩnh lặng” trở thành phiên bản sống động ở bản website lập trình chính thức.

Sự kết hợp ăn ý giữa Design – Dev cũng là điểm mạnh tại Thủy Thủ trong quá trình xây dựng website. Chúng tôi hiểu rằng đây là mấu chốt quan trọng để tạo nên website chất lượng và toàn diện. 

Website chất lượng tạo nên tiếng vang cho thương hiệu 

Thủy Thủ tin rằng website chỉn chu, trải nghiệm UX – UI thân thiện, công nghệ lập trình hiện đại và ổn định sẽ tạo nên điểm cộng vô cùng lớn lao trong lòng khách hàng. Từ đó, các cơ hội hợp tác tuyệt vời sẽ chớm nở và hiện thực hoá. 

2 – Website giới thiệu vận hành mượt mà với 5 ngôn ngữ

Không đơn thuần là website giới thiệu, website của Kosmos còn là website trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp. Vì vậy, khối lượng nội dung, hình ảnh, video là rất lớn. Không dừng lại ở đó, website giới thiệu này còn được thể hiện qua 5 ngôn ngữ khác nhau: Việt, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Khmer…

Tuy nhiên, nếu bạn click vào tên miền và truy cập, website sẽ hoạt động vô cùng mượt mà chỉ dưới 3s. Team kỹ thuật của Thủy Thủ lưu tâm đến vấn đề tối ưu tốc độ website tối đa để hạn chế sự tối đa trải nghiệm web của người dùng. 

Khối lượng nội dung khủng của Kosmos là thách thức không nhỏ khi thực hiện website mới

Trải nghiệm website tại: https://kosmos.vn/

Thực hiện bởi Thủy Thủ – Content Team

Xin chào, tôi cần thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp hiệu quả?

Thuỷ Thủ chào anh/chị. A/C vui lòng để lại thông tin, các bạn tư vấn viên sẽ trực tiếp liên hệ để lắng nghe yêu cầu, tư vấn giải pháp và báo giá chính xác. Thuỷ Thủ xin cảm ơn.