Chúng tôi mơ về một ngày, khi nhắc đến ẩm thực Việt, không chỉ là Phở Hà Nội, Bún Bò Huế, Bánh Mì Sài Gòn,… mà còn là những hũ Muối Chấm Tây Ninh, lọ Tiêu Phú Quốc, gói Xốt gia vị nấu món Việt Nam góp mặt trong căn bếp khắp thế giới.
Ước mơ ấy bắt đầu từ điều nhỏ nhất là giữ trọn hương vị quê nhà, sau đó làm nó tiện hơn, mới hơn để gia vị Việt đồng hành cùng nhịp sống hiện đại.
Trong thời đại mà mọi thương hiệu đều có mặt trên môi trường số, việc một website có thể “nêm nếm” đúng tinh thần của sản phẩm là điều không hề dễ dàng. Nhưng với dhfoods.com.vn, điều đó lại diễn ra rất tự nhiên như cách DH Foods vẫn kiên trì theo đuổi hành trình đưa gia vị Việt lan tỏa tại hơn 14 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Là một thương hiệu Việt lớn lên từ tình yêu với ẩm thực bản địa, DH Foods chọn cho mình một con đường không dễ dàng: Sáng tạo – Trẻ trung – Đáng tin cậy. Thủy Thủ Agency đã thấu cảm được tình yêu ấy, không chỉ bằng tư duy của người làm thiết kế, mà bằng sự đồng điệu trong cách nhìn về một thương hiệu tử tế đi lên từ những điều rất Việt Nam.
Sự cải tiến trong thiết kế website của DH Foods không nằm ngoài một làn sóng lớn trong ngành thực phẩm. Những năm gần đây, nhiều thương hiệu truyền thống, đặc biệt là nhóm gia vị, thực phẩm đóng gói đang đẩy mạnh việc số hóa và trẻ hóa hình ảnh, không chỉ để duy trì lòng trung thành từ nhóm khách hàng quen thuộc, mà còn để kết nối sâu hơn với cộng đồng người trẻ hiện đại – thế hệ quan tâm đến trải nghiệm, minh bạch và cá tính thương hiệu.
Một giao diện được chăm chút không đơn thuần là lớp áo đẹp. đó là cách thương hiệu mở lời trò chuyện với người tiêu dùng của mình: nhẹ nhàng, gần gũi và chân thành. Và DH Foods đã chọn cách kể bằng chính điều họ hiểu nhất, ngôn ngữ của căn bếp Việt.
Không cần hiệu ứng cầu kỳ hay chuyển động phức tạp, DH Foods chọn cho mình một bảng màu mộc mạc nhưng đầy tính bản địa. Toàn bộ giao diện được đặt trên nền sắc be nhẹ nhàng, như màu vách bếp cũ vừa ấm cúng, gần gũi. Chút cam đất gợi vị ớt khô, xanh lá tươi gợi đến rau sạch và thiên nhiên tạo nên cảm giác an toàn, tươi mới. Đây không chỉ là lựa chọn thẩm mỹ, mà còn là một cách kể chuyện bằng màu sắc.
Các khung hình lớn xuất hiện liên tục, đặc biệt là các banner đầu trang và ảnh sản phẩm, giúp người dùng cảm nhận được sự sống động trong từng loại gia vị: từ hũ tiêu đen, bột ngũ vị đến các dòng sản phẩm không màu tổng hợp, tất cả đều hiện diện rõ nét và hấp dẫn.
Ngay khi rê chuột vào thanh điều hướng, một mega menu đa cột hiện ra giống như bạn đang mở cánh tủ gia vị trong một căn bếp ngăn nắp.
Từng hình ảnh sản phẩm hiện diện rõ nét, đi kèm tên danh mục bên dưới, giúp người dùng dễ dàng nhận diện đâu là muối chấm, đâu là gia vị hoàn chỉnh, hay các dòng sản phẩm chuyên biệt.
Không phân tầng phức tạp, không yêu cầu phải đọc nhiều. bố cục menu này hướng đến trải nghiệm thị giác: để ngay cả người mới tiếp cận lần đầu cũng dễ dàng nhận ra mình cần gì.
Đây là chi tiết UX nhỏ nhưng cực kỳ đắt giá, đặc biệt với một thương hiệu sở hữu danh mục sản phẩm rộng như DH Foods. Sự đơn giản trong cách sắp xếp ấy phản ánh đúng triết lý sản phẩm của DH Foods: thuần Việt, dễ dùng, dễ nấu, và rõ ràng.
Website của DH Foods không chỉ đơn giản là nơi trưng bày sản phẩm, nó giống như một hành trình, mà mỗi cú lướt chuột đều đang gợi nhắc về mùi vị quê nhà.
Tinh thần đó được thể hiện rất rõ qua cách website xây dựng bố cục: các nhóm sản phẩm được sắp xếp theo câu chuyện nguồn gốc, không phải theo kiểu phân loại khô cứng. Những món ăn được gợi ý theo gia vị đi kèm để ai đó dù không quen bếp cũng có thể nấu một món Việt, ngay lần đầu tiên.
Không cần những đoạn copy dài dòng hay hình ảnh quá phức tạp, website vẫn truyền đi được một điều: gia vị không chỉ là thứ để nêm món mà còn là thứ để kể về con người, về vùng đất, về tình yêu quê hương một cách đầy tinh tế.
Khám phá thêm website tại https://dhfoods.com.vn/
Thủy Thủ Content Team
Xin chào, tôi cần thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp hiệu quả?
Thuỷ Thủ chào anh/chị. A/C vui lòng để lại thông tin, các bạn tư vấn viên sẽ trực tiếp liên hệ để lắng nghe yêu cầu, tư vấn giải pháp và báo giá chính xác. Thuỷ Thủ xin cảm ơn.